Vang hồng không còn là mốt, nó là xu hướng

  • Thứ ba, Ngày 29/09/2020
  • Kể từ năm 1990, lượng tiêu thụ vang hồng tiếp tục tăng ở Pháp. Và ngày nay, cứ 3 chai vang bán ra thì trong đó có 1 chai vang hồng (Theo số liệu của IRI).

    Ở Pháp, cứ 10 người uống rượu vang thì đến 9 người thích vang hồng. Vang hồng không còn là mốt nữa, nó là xu hướng thực sự. Thị trường tiêu thụ vang hồng ước tính khoảng 36 triệu người trên thế giới.

    Rượu vang hồng là phong cách sống

    Thời đại của chúng ta không còn sống giống như cách mà ông bà chúng ta đã sống. Định nghĩa về rượu vang cũng đã có nhiều sự thay đổi.

    Vang hồng là loại vang không quá phức tạp, nó dễ hiểu hơn và gần gũi hơn. Một loại rượu vang rất tươi trẻ, nhiều hương trái cây và hương thơm quyến rũ.

    Vang hồng đã đóng một phần quan trọng trong cuộc sống ngày nay bởi vì nó rất phù hợp với sự phát triển của xu hướng tiêu dùng và lối sống mới: những bữa ăn nhẹ nhàng, ẩm thực đa dạng từ khắp mọi nơi, nhiều sự khám phá và trải nghiệm.

    Rượu vang hồng mang đến một định nghĩa mới về rượu vang, nó là những gì dễ tiếp cận, không nặng nề về truyền thống: đó là rượu vang của sự tự do.

    Rượu vang hồng là phong cách sống
    Rượu vang hồng là phong cách sống

    Khi nhắc đến vang hồng, người ta sẽ nhắc đến Provence đầu tiên

    Nhờ vào khí hậu, thổ nhưỡng và những giống nho phù hợp để làm ra rượu vang hồng; chính vì vậy, mà Provence trở thành vùng vang số 1 về sản lượng. Năm 2016, Provence làm ra 156 triệu chai AOC, chiếm 42% sản lượng của Pháp và 6% sản lượng thế giới. Bên cạnh đó, không có nơi nào có thể so sánh về chất lượng vượt trội của vang hồng ở vùng này. Chính vì vậy, Provence chiếm được tình yêu của những người yêu rượu vang khắp thế giới.

    Rượu vang hồng tiêu thụ ở Việt Nam

    Kể từ năm 2017 đến năm 2018, rượu vang hồng đã tăng trưởng 18% tại Việt Nam. Ngày càng có nhiều người trẻ yêu thích rượu vang hồng bởi nó là đồ uống tốt cho sức khỏe, loại vang tươi mát, phù hợp với khí hậu nắng nóng ở Việt Nam, dễ kết hợp với ẩm thực và còn là một đồ uống của phong cách sống.

    Chateau Gassier – nhà sản xuất vang hồng hàng đầu của Provence
    Chateau Gassier – nhà sản xuất vang hồng hàng đầu của Provence

    Chateau Gassier – nhà sản xuất vang hồng hàng đầu của Provence

    Chateau Gassier là nhà sản xuất vang hồng danh tiếng bậc nhất của Provence, nằm ở tiểu vùng Cru-Sainte Victoire (thuộc Côtes de Provence), là vùng có vườn nho chất lượng tốt nhất của khu vực với điều kiện khí hậu đặc biệt: một trong những nơi lạnh nhất của Provence, sản lượng vườn nho thấp để đảm bảo chất lượng và là xứ sở của nho mang nhiều mùi hương như Grenache và Syrah. Toàn bộ các loại vang hồng Gassier đều là vang organic.

    Chateau Gassier nhận được nhiều giải thưởng quốc tế và là một trong những loại vang hồng bắt buộc phải có trong danh mục rượu vang của các nhà hàng cao cấp Michelin.

    Công ty Đa Lộc tự hào là nhà nhập khẩu độc quyền vang hồng Chateau Gassier tại Việt Nam.

    Hãy ghé thăm các cửa hàng WeWine - hệ thống bán lẻ trực thuộc Đa Lộc trên toàn quốc hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline để trải nghiệm, và có thêm thông tin về các dòng vang đặc sắc này.

    Bài viết liên quan

    • Ngoài rượu vang, bạn còn biết gì về Burgundy nữa?

      Khi nhắc đến Burgundy người ta lập tức nghĩ đến rượu vang. Đó là điều dễ hiểu bởi vì đây là nơi sinh ra của những loại rượu vang tốt nhất trên thế giới. Nhưng ngoài rượu vang thì bạn còn biết gì về Burgundy nữa?

    • Có thể bạn chưa biết – Vang Chile

      Chile là một trong 10 nước đứng đầu về sản xuất vang trên thế giới Chile nằm ở phía Nam Mỹ ngay cạnh Argentina, Peru và Bolivia, đồng thời là 1 trong 10 nước đứng đầu về sản xuất vang. Với khoảng 130,000 ha nho được trồng trong năm 2015, Chile đã tăng gấp đôi sản lượng trong suốt 10 năm vừa qua!

    • Rượu vang tăng sức hấp dẫn cho tình yêu

      Rượu vang và sự lãng mạn của tình yêu dường như luôn đi cùng với nhau. Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh điều này: Theo như nghiên cứu online của Cty Cyberpulse khảo sát 500 phụ nữ thì có đến 59% trong số đó muốn người yêu của mình tặng họ rượu vang hơn là sô-cô-la vào ngày Lễ tình nhân. Những người phụ nữ này cảm thấy việc tặng rượu vang cho thấy sự chín chắn và lãng mạn của đàn ông hơn là sô cô la và họ thích rượu vang bởi vì rượu vang có nghĩa là sẻ chia và tận hưởng cùng nhau.

    3